Mới đây, Vespa đã giới thiệu phiên bản trường đua của 2 dòng xe: Sprint và GTS. Cả 2 dòng xe này đều sẽ được cập nhật thêm 2 tuỳ chọn màu khá bắt mắt đó là trắng - đỏ và xanh - vàng. Những gam màu này được lấy cảm hứng từ các vạch kẻ báo hiệu giới hạn theo chiều rộng của đường đua, đồng thời cũng chính là gờ giảm tốc. Chiếc Vespa Sprint Racing Sixties đã được mod Trí trên tay, anh em có thể coi tại: https://tinhte.vn/t/3198249/
Chiếc Vespa GTS Racing Sixities mà mình trên tay cho anh em có màu xanh (nó còn một phiên bản màu trắng nữa). Mẫu xe này được bán ra với 2 phiên bản động cơ: i-Get 150cc và 300 HPE. Giá bán của 2 mẫu xe này lượt là 120 triệu và 135 triệu đồng. Với chiếc xe 300cc bán với giá 135 triệu phải nói là quá đã đúng không anh em, mình nghĩ sau ngày ra mắt sẽ có nhiều anh em đắn đo lắm đây.
Lý do chính để những màu sắc đặc trưng bên trong trường đua được mang lên mẫu xe này là để nhớ về một thời, đó là vào những năm 1960 - giai đoạn được coi là thời kỳ hoàng kim trong lịch sự hình thành và phát triển của đua xe. Ở một khía cạnh nào đó, đua xe vào thời điểm ấy không hẳn là tranh đấu với nhau xem ai về nhất, ai về nhì, mà đó là sân chơi để những người tham gia tự do khoe khoang những chiếc xe do chính họ tuỳ biến, nâng cấp và thiết kế.
Về cơ bản thì phiên bản racing không khác quá nhiều so với lại phiên bản gốc. Chỉ có phần bề ngoài được thay đổi để mang vẻ hầm hố cũng như ngầu hơn. Còn bên trong vẫn giữ nguyên hệ truyền động cũng như động cơ 300 HPE. Sự thay đổi về màu sắc và điểm nhấn đường vân màu chạy dài từ đầu đến đuôi xe. Các chi tiết mạ chrome bóng bây giờ đã được thay đổi bằng màu sơn đen cứng cáp.
Khi lần đầu tiên chạm mặt chiếc GTS Racing Sixties này, mình phải thốt lên: "đẹp vậy má ôi". Thường thì với những dòng xe Vespa, dù có đẹp nhưng cũng chỉ nghĩ tới thôi. Còn với kiểu phối màu và các chi tiết màu đen như này thật sự làm mình mê mẩn.
Phía trước của xe sử dụng cụm đèn chính LED 2 tầng, luôn sáng và phần viền được sơn màu đen lại. Phía dưới yếm là đèn chiếu sáng ban ngày LED cùng với xi-nhan halogen.
Phần bánh trước vẫn là nét đặc trưng của Vespa với gắp đơn, 1 phuộc làm lộ ra một bên bánh xe nhìn rất sexy. Lốp trước của xe sử dụng có kích thước 120/70 đi cùng với mâm xe 12 inch được sơn màu vàng đồng. Phanh trước sử dụng đĩa đơn và có ABS.
Nhìn từ phía ngang anh em mới thấy được sự to lớn của dòng xe GTS này. GTS được viết tắt của từ Grand Turismo, có nghĩ nó sẽ dùng để sử dụng cho những cung đường dài. Phần viền cũng đã được làm màu đen tôn lên vẻ ngầu của xe. Khác với những dòng xe nhỏ nhắn của Vespa, GTS 300 HPE thực sự là một chiếc xe to bự và mạnh mẽ.
Phần yên xe sử dụng dạng liền bánh mì cùng với viền màu trắng. Ở giữa có 3 đường vân chìm làm liền lạc với dải màu trải dài từ đầu đến đuôi xe. Mặc dù chiều cao yên ở mức thấp nhưng bè ra, anh em khi chống chân cũng hơi khó khăn 1 chút. Còn chị em mình nghĩ sẽ là một điều khó khăn khi dùng 1 chiếc GTS.
Sàn để chân lớn với gờ chính giữa, đây là điểm mà cá nhân mình không yêu lắm vì hơi khó để đồ. Phần gác chân được sơn đen lại cũng dễ hơn. Trên chiếc GTS này, để lấy đồ gác chân cho người ngồi sau ra, anh em phải xài tay chứ không dùng chân móc ra được. Phía trên có một cái móc đồ, thường mình sẽ móc balo lên đó. Hộc đồ phía trước đủ rộng để anh em đựng 1 chiếc điện thoại và 1 chiếc ví. Xe còn được trang bị thêm cổng USB-A để anh em có thể cứu cánh mỗi khi điện thoại bị hết pin đột xuất.
Cốp xe với mình khá ổn, có thể để được 1 chiếc nón 3/4 cùng với các đồ linh tinh khác. Chị em cũng có thể bỏ những trang bị dùng nhiều như: áo khoác, váy chống nắng, túi xách,... vào trong.
Về phần sức mạnh, GTS Racing Sixties sẽ có 2 tùy chọn động cơ là i-Get 155cc và HPE. Ở bản dùng động cơ i-Get, xe có mức công suất tối đa 14,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14 Nm. Còn ở bản dùng động cơ HPE dung tích 278,3cc, xe có mức công suất tối đa 23,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 26 Nm.
Cụm đèn sau vẫn giữ nguyên thiết kế với đèn hậu LED dạng tròn và xi-nhan halogen 2 bên. Viền đèn với phần tay dắt phía sau cũng đã được sơn màu đen.
Vì đây là phiên bản GTS HPE chứ không phải Supertech nên đồng hồ vẫn sử dụng loại analog kết hợp với LCD nhỏ.
Thêm hình ảnh chiếc GTS màu xanh cho anh em xem:
Chiếc Vespa GTS Racing Sixities mà mình trên tay cho anh em có màu xanh (nó còn một phiên bản màu trắng nữa). Mẫu xe này được bán ra với 2 phiên bản động cơ: i-Get 150cc và 300 HPE. Giá bán của 2 mẫu xe này lượt là 120 triệu và 135 triệu đồng. Với chiếc xe 300cc bán với giá 135 triệu phải nói là quá đã đúng không anh em, mình nghĩ sau ngày ra mắt sẽ có nhiều anh em đắn đo lắm đây.
Lý do chính để những màu sắc đặc trưng bên trong trường đua được mang lên mẫu xe này là để nhớ về một thời, đó là vào những năm 1960 - giai đoạn được coi là thời kỳ hoàng kim trong lịch sự hình thành và phát triển của đua xe. Ở một khía cạnh nào đó, đua xe vào thời điểm ấy không hẳn là tranh đấu với nhau xem ai về nhất, ai về nhì, mà đó là sân chơi để những người tham gia tự do khoe khoang những chiếc xe do chính họ tuỳ biến, nâng cấp và thiết kế.
Về cơ bản thì phiên bản racing không khác quá nhiều so với lại phiên bản gốc. Chỉ có phần bề ngoài được thay đổi để mang vẻ hầm hố cũng như ngầu hơn. Còn bên trong vẫn giữ nguyên hệ truyền động cũng như động cơ 300 HPE. Sự thay đổi về màu sắc và điểm nhấn đường vân màu chạy dài từ đầu đến đuôi xe. Các chi tiết mạ chrome bóng bây giờ đã được thay đổi bằng màu sơn đen cứng cáp.
Khi lần đầu tiên chạm mặt chiếc GTS Racing Sixties này, mình phải thốt lên: "đẹp vậy má ôi". Thường thì với những dòng xe Vespa, dù có đẹp nhưng cũng chỉ nghĩ tới thôi. Còn với kiểu phối màu và các chi tiết màu đen như này thật sự làm mình mê mẩn.
Phía trước của xe sử dụng cụm đèn chính LED 2 tầng, luôn sáng và phần viền được sơn màu đen lại. Phía dưới yếm là đèn chiếu sáng ban ngày LED cùng với xi-nhan halogen.
Phần bánh trước vẫn là nét đặc trưng của Vespa với gắp đơn, 1 phuộc làm lộ ra một bên bánh xe nhìn rất sexy. Lốp trước của xe sử dụng có kích thước 120/70 đi cùng với mâm xe 12 inch được sơn màu vàng đồng. Phanh trước sử dụng đĩa đơn và có ABS.
Nhìn từ phía ngang anh em mới thấy được sự to lớn của dòng xe GTS này. GTS được viết tắt của từ Grand Turismo, có nghĩ nó sẽ dùng để sử dụng cho những cung đường dài. Phần viền cũng đã được làm màu đen tôn lên vẻ ngầu của xe. Khác với những dòng xe nhỏ nhắn của Vespa, GTS 300 HPE thực sự là một chiếc xe to bự và mạnh mẽ.
Phần yên xe sử dụng dạng liền bánh mì cùng với viền màu trắng. Ở giữa có 3 đường vân chìm làm liền lạc với dải màu trải dài từ đầu đến đuôi xe. Mặc dù chiều cao yên ở mức thấp nhưng bè ra, anh em khi chống chân cũng hơi khó khăn 1 chút. Còn chị em mình nghĩ sẽ là một điều khó khăn khi dùng 1 chiếc GTS.
Sàn để chân lớn với gờ chính giữa, đây là điểm mà cá nhân mình không yêu lắm vì hơi khó để đồ. Phần gác chân được sơn đen lại cũng dễ hơn. Trên chiếc GTS này, để lấy đồ gác chân cho người ngồi sau ra, anh em phải xài tay chứ không dùng chân móc ra được. Phía trên có một cái móc đồ, thường mình sẽ móc balo lên đó. Hộc đồ phía trước đủ rộng để anh em đựng 1 chiếc điện thoại và 1 chiếc ví. Xe còn được trang bị thêm cổng USB-A để anh em có thể cứu cánh mỗi khi điện thoại bị hết pin đột xuất.
Cốp xe với mình khá ổn, có thể để được 1 chiếc nón 3/4 cùng với các đồ linh tinh khác. Chị em cũng có thể bỏ những trang bị dùng nhiều như: áo khoác, váy chống nắng, túi xách,... vào trong.
Về phần sức mạnh, GTS Racing Sixties sẽ có 2 tùy chọn động cơ là i-Get 155cc và HPE. Ở bản dùng động cơ i-Get, xe có mức công suất tối đa 14,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14 Nm. Còn ở bản dùng động cơ HPE dung tích 278,3cc, xe có mức công suất tối đa 23,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 26 Nm.
Cụm đèn sau vẫn giữ nguyên thiết kế với đèn hậu LED dạng tròn và xi-nhan halogen 2 bên. Viền đèn với phần tay dắt phía sau cũng đã được sơn màu đen.
Vì đây là phiên bản GTS HPE chứ không phải Supertech nên đồng hồ vẫn sử dụng loại analog kết hợp với LCD nhỏ.
Thêm hình ảnh chiếc GTS màu xanh cho anh em xem:
- Vespa GTS Racing Sixties là phiên bản trường đua của dòng GTS được giới thiệu chung với Vespa Sprint Racing Sixties.
- Xe được bán ra với 2 phiên bản động cơ: i-Get 150cc và 300 HPE.
- Giá bán của phiên bản 150cc và 300cc lần lượt là 120 triệu đồng và 135 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
- Phiên bản dùng động cơ iGet, xe có mức công suất tối đa 14, 8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14 Nm. Còn ở bản dùng động cơ HPE dung tích 278,3cc, xe có mức công suất tối đa 23,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 26 Nm.
- Anh em trao đổi với nhau thêm về xe tại Tinhte.vn/xe.